Mục đích: (Hidden AgendaJ)
.
· Chào mừng 1000 năm Thăng Long đông đô Hà Nội
· Chào mừng lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường Đại học Ngoại Ngữ (Thanh Xuân), nay là Đại học Hà Nội.
· Làm cho sinh viên FMT (Finance + Management + Tourism) có phông văn hóa Việt Nam, có hiểu biết về văn hóa vùng miền -> đặc biệt là sinh viên khoa du lịch
· Bảo tồn và tuyên truyền văn hóa dân gian – Keep local and traditional culture alive
· Chọn FMT talent pool và FMT 4 charity
o FMT Talent Pool – Profile Member: Head Heart Guts
o FMT 4 Charity: triết lý hoạt động
To the world you are one person, but to one person you can be the world …
o Đây là nguồn HR cho các hoạt động của Student Life
1. Vòng 1: Local Insights
· Đối tượng tham dự: sv của FMT; cho các sv tự group nhóm ( bắt buộc: maximum: 5 người / 01 nhóm; mỗi nhóm phải đủ thành viên của cả 3 phân khoa hoặc thuộc các năm khác nhau như TR07 + BA06+ BA8 -> sv phải tự đi tìm teammate trong cộng đồng FMT và tự do chọn Partner).
o Tiêu chí này làm sv mở rộng networking ngay trong cộng đồng FMT và có lợi cho các em khi ra trường đồng thời tạo mắt xích gắn kết giữa các thế hẹ sinh viên FMT.
o Sự đa dạng giữa 03 phân khoa sẽ làm cho nhóm sáng tạo, năng động. Sự xung đột khi tham gia vào Local Insights vì thế cũng sẽ tăng nhưng các em sẽ phải tự biết xử lý và học cách làm việc teamwork. Đây là thực tế về sự khác biệt khi ra trường các em sẽ gặp phải. Local Insight giúp các em trải nghiệm và học nó ngay khi sống tại FMT. Các em sẽ bớt va vấp hơn khi ra trường (hix hổng bít nà có tốt koJ, cứ bão não đãJ, brainstorm mà, có gì còm nhé!)
· Hình thức thi vòng 1:
o Các nhóm bốc thăm chủ đề về 03 địa phương ( thuộc Bắc, Trung, Nam)
o Trong phiếu bốc thăm sẽ ghi rõ assignment ( đề bài) ví dụ nếu tôi có 2 khách nước ngoài, 01 người Anh, 01 người Malaysia, muốn đi du lịch tại Bắc Ninh. Đội Tê Giác Nồng Nỗng cùng thiết kế tour cho hai khách này.
o Tiêu chí chấm và đề bài : cần advice thêm của Tổ Toursim và Hospitality
§ Một số đề nghị về tiêu chí như sau:
· Mức phong phú về kiến thức, am hiểu về địa điểm (destination), văn hóa, phong tục, ẩm thực địa phương được bốc thăm
· Độ hấp dẫn của tour
· Mức độ hiểu biết về tâm lý khách hàng
· Mức độ hài lòng của khách
2. Vòng 2: ƯỠM Ờ TYPN
· Đối đáp bằng ca dao, tục ngữ Việt Nam , idiom TA cũng chơi tuốt, miễn là đối được ý, vần vèo ra trò là được.
· Đánh giá cao các câu cao dao, tục ngữ Lố ( thuộc ca dao, tục ngữ gốc + sáng tạo = ca dao, tục ngữ Lố J) ví dẹo: Con Cóc là cậu ông giời, ai mà oánh nó thì trời đội ơn J.
· Sv nào chơi độc, trình ghê gớm mà chơi ca trù thì …LLL chuyện nhỏ, mời cố vấn khì khì J
· Body language khi đối đáp nhau cũng là một tiệu chí để ghi điểm. Càng đong càng tốt, (khuyến cáo ko nên chọn mắt lác , hiếng để làm mồi đong:) :D)
· Ăn mặc theo kiểu truyền thống thì được điểm bonus. Nếu mặc chất liệu trong suốt thì mang trọng tội với ban giám khảo vì cái sự hơ hớ đấy làm mù hết mắt các GSTS ( Gà Trống Th__ Sót), gây ra sự bất công bằng xã hội FMT. J
OR
· Đưa những hình ảnh trò chơi dân gian lên và các nhóm phải trả lời sau 10 phút hội ý.
o How do you call that game? ( more than 2 answers will get bonus mark)
o Where is from?
o How do you play that game well?
o What do you learn from that game? ( câu này được điểm cao nhất trong thang điểm.)
Khuyên nhủ thêm về phần này giúp tớ với nhá! Ạ ai khuyên tử tế!:)
3. Vòng 3: Rung rẻ đất Hà Thành
· Khoanh vùng các quận nội thành trong một giai đoạn lịch sử nhất định ví dụ năm 1945 chẳng hạn, ví dụ thôi mờ. J Có gì dùng chuyên môn gõ não giúp với nhá!
· 02 độ lọt vào vòng này sẽ thi theo kiểu gà chọi
· Nhóm Nồng Nỗng đọc tên 1 phố thuộc Hà Thành năm 1945 (ví dụ), nhóm Tê Giác Chột sừng sẽ đọc tiểu sử của tên phố hoặc nhân vật lịch sử mang tên phố. Vice versa.
· Cần nghĩ thêm tiêu chí cho kẻ thắng và bại trận trong vòng 3. Giám khảo chắc phải đi gạ gẫm rồi J!
Phần Ong Não: FR từ các nhà tài trợ để lấy xiền làm phần thưởng đẫy đà thì sv chơi mới đã. Từ từ roài tính! Cần lên danh sách các nạn nhân đã J!

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét