Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2009

Thầy N tổ Toán.

Oán, bức xúc, còm vuông góc vào mặt thầy là những cảm nhận mà văn phòng khoa đọc phản hồi dồi dào tình cảm của các em mới học đại cương, ti toe lên FMT.

Nhìn mặt a N, thấy anh thật tội nghiệp. Giống như kiểu ông bố bị thằng con yêu nhất, chửi vào mặt. Mọi thứ anh làm chỉ là tốt cho bọn trẻ thôi mà. Cái đầu non nớt, những cảm xúc bồng bột và ngựa non háu đá của các em đã làm tổn thương một người thầy.

Mình đọc quyển Service Marketing thì mình thấy thú vị một điểm. Marketing là khó ( 4 P, Product, Price, Promotion và Place mà Marketing trong Service lại càng khó ( 7 P). Nó khó vì mức độ tàng hình, khó nắm bắt, khó đo lường, và nó liên quan đến yếu tố con người, cả người cung cấp dịch vụ và người tiếp nhận dịch vụ. Chất lượng của dịch vụ ảnh hưởng rất nhiều đến yếu tố con người. 01 changes, everything changes.

Mình vẫn biết Consulting là mực độ khó nhưng thú vị và bất ngờ khi đọc đến độ ranking về mức khó thì Teaching đứng vị trí đầu tiên trong lĩnh vực Service.
Education ở các nước khác được coi là Service. Như Úc chẳng hạn, nguồn thu lớn nhất của Úc là từ giáo dục.

Nói chuyện nọ quàng chuyện kia cũng chỉ để nói rằng các em sinh viên chính là động lực, là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ giáo dục, ảnh hưởng đến tâm lý giảng dạy.
Nhìn a N ngồi thừ ra, chẳng mún ăn gì hết, chị H và các cô giáo khác an ủi và có người nhảy dựng lên J. Thôi thì học sinh như con mình mà, chấp chúng nó làm gì!

Điều mà a N, mình tin là buồn nhất là khi đọc là “ thầy dạy kiểu gì mà lớp càng ngày càng vắng mà thầy còn đòi điểm danh. “ . Náo quá! Tại thầy bọn em hiền nên gần chùa gọi Bụt bằng anh phỏng?
Dưới đại cương còn hiền đấy. WELCOME TO FMT CULTURE! Các thầy cô thân thiện thôi, nhưng vào giờ kiểm tra xem nhỉ? Thầy N còn hiền đấy cưng! Học đại cương nhanh lên với chuyên ngành nào? ;)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét